Người tốt - việc tốt

“Dũng sĩ nghìn việc tốt” Trần Anh Quân

08:20 - Thứ Tư, 05/04/2023 Lượt xem: 3435 In bài viết

ĐBP - Trần Anh Quân, học sinh lớp 9D5, Trường THCS Mường Thanh là đội viên tiêu biểu của tỉnh Điện Biên vinh dự được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” và tặng Bằng khen tại Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” diễn ra tại tỉnh Bắc Ninh ngày 24/3/2023.

Học sinh Trần Anh Quân (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Ảnh: C.T.V

Trong học tập, Quân luôn là một trong những tấm gương tiêu biểu. Nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi. Là đội viên chăm ngoan, chuyên cần, xuất sắc giành được nhiều giải thưởng các cấp: Giải nhì giao lưu Olympic cấp thành phố (2020 - 2021); Giải nhất giao lưu Olympic cấp thành thành phố, giải nhất cuộc thi vượt cấp máy tính cầm tay cấp thành phố, giải khuyến khích cuộc thi vượt cấp máy tính cầm tay cấp tỉnh, giải bạc cấp tỉnh Violympic cấp tỉnh (2021 - 2022); Giải nhì cuộc thi máy tính cầm tay cấp thành phố, giải nhì cuộc thi các môn văn hóa lớp 9 (2022 - 2023).

Không chỉ học giỏi, Anh Quân còn là một chi đội trưởng, một ủy viên ban chấp hành liên đội năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và đi đầu trong hoạt động của lớp, của trường; hăng hái giúp bạn cùng tiến. Quân cũng là thành viên trong đội nghi thức và là người dẫn chương trình trong các hoạt động ngoại khóa của trường. Quân cũng đạt được nhiều thành tích khi tham gia các cuộc thi phong trào: Giải nhì cuộc thi giai điệu tuổi hồng cấp thành phố; Giải nhì cuộc thi thuyết minh trại trong hội trại của trường...

Anh Quân còn là cậu bé có nhiều hành động tốt, “nhặt được của rơi, tìm người trả lại”. Điển hình như năm học 2021 - 2022, Quân nhặt được một chiếc điện thoại Iphone 11. Ngay sau đó, em đã mang điện thoại nhặt được đến phòng Đoàn đội của trường để thầy cô giúp tìm người đánh mất trả lại, sau đó chủ nhân chiếc điện thoại đã đến nhận lại tài sản của mình.

Trần Anh Quân cho biết: Em mong ngày càng có nhiều tấm gương được nhận giải thưởng “Dũng sĩ nghìn việc tốt” và phong trào thi đua “nghìn việc tốt” sẽ trở thành nét đẹp hàng ngày. Bản thân em sẽ nỗ lực học tập thật giỏi, lớn lên có công việc tốt sẽ tích cực làm từ thiện, giúp các em nhỏ mồ côi không được đến trường.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Trần Anh Quân vinh dự là 1 trong 263 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước tham gia chương trình kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.

Nhật Linh
Bình luận
Back To Top